New blog posts

Warum GoodWe in Leipzig die Vorreiterrolle für erneuerbare Energien einnimmt

14 September, 2024 by Evionyx Solar

Die Zukunft der Energiegewinnung ist grün,...

Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity
Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity

13 September, 2024 by tractor factory

Are you a farmer looking to boost your...

Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity
Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity

13 September, 2024 by tractor factory

Are you a farmer looking to boost your...

View all blog entries →

อุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์

Posted on 1 July, 2021 by OjoocomNetwork

เครือข่ายคอมพิวเตอร์ไม่ได้เป็นเพียงการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์ดิจิตอลสำหรับการส่งข้อมูลด้วย อุปกรณ์เหล่านี้แตกต่างกันไปตามความแตกต่างของเทคโนโลยีที่ใช้โดยเครือข่ายต่างๆ แต่อุปกรณ์เครือข่ายสามารถเกณฑ์เป็น Network Interface Cards (NICs), Bridges, Hubs, Switches และ Routers นอกจากนี้ อาจต้องใช้การ์ดอีเทอร์เน็ต วิธีการเชื่อมต่อทั่วไปคือการใช้สายเคเบิลกัลวานิกประเภท 5 สายเคเบิลใยแก้วนำแสง บางครั้งการเชื่อมโยงไมโครเวฟ (เช่นใน IEEE 802.12) ก็ใช้เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านี้ด้วย

การ์ดอินเทอร์เฟซเครือข่าย

การ์ดเครือข่าย อะแดปเตอร์เครือข่าย หรือการ์ดอินเทอร์เฟซเครือข่าย (NIC) เป็นฮาร์ดแวร์ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้ อุปกรณ์นี้มีการเข้าถึงสื่อเครือข่ายทางกายภาพ บ่อยครั้งที่อุปกรณ์นี้มีระบบระบุที่อยู่ระดับต่ำผ่านการใช้ที่อยู่ MAC ตัวทำซ้ำ Mikrotik Router

ตัวทวนสัญญาณพิเศษเนื่องจากความสามารถในการทำความสะอาดเสียงจากสัญญาณที่ได้รับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้สร้างใหม่ และส่งสัญญาณที่ปราศจากสัญญาณรบกวนที่ระดับพลังงานที่สูงขึ้น บรรเทาสิ่งกีดขวาง ดังนั้นสัญญาณสามารถแพร่กระจายในระยะทางไกลขึ้นโดยไม่ลดทอนลง ต้องใช้ตัวทำซ้ำสำหรับสายเคเบิลที่มีความยาวมากกว่า 100 เมตรในการกำหนดค่าอีเทอร์เน็ตคู่บิดเบี้ยวส่วนใหญ่

ฮับ

ในฮับเครือข่ายที่มีพอร์ตหลายพอร์ต แพ็กเก็ตมาถึงพอร์ตหนึ่งพอร์ต จากนั้นจึงคัดลอกไปยังพอร์ตทั้งหมดของฮับเพื่อส่งข้อมูลโดยไม่มีการแก้ไขใดๆ ที่อยู่ปลายทางในเฟรมจะไม่เปลี่ยนเป็นที่อยู่ออกอากาศ Ubiquiti AmpliFi instant Router

สะพาน

สะพานเครือข่ายเชื่อมต่อหลายส่วนเครือข่าย อุปกรณ์เหล่านี้ไม่เคยออกอากาศไปยังท่าเรือยกเว้นอุปกรณ์ที่รับการออกอากาศ อย่างไรก็ตาม บริดจ์จะไม่คัดลอกทราฟฟิกไปยังพอร์ตทั้งหมด แต่ระบุที่อยู่ MAC ที่เข้าถึงได้ผ่านพอร์ตบางพอร์ต

สวิตช์

สลับตัวกรองข้อมูลระหว่างพอร์ตโดยขึ้นอยู่กับที่อยู่ MAC ในแพ็กเก็ต ต่างจากฮับ มันส่งต่อเฟรมไปยังพอร์ตที่เกี่ยวข้องในการสื่อสารเท่านั้น แทนที่จะเป็นพอร์ตทั้งหมดที่เชื่อมต่อ สวิตช์แบ่งโดเมนการชนกัน แต่แสดงถึงโดเมนการออกอากาศ สวิตช์ตัดสินใจส่งต่อเฟรมตามที่อยู่ MAC สวิตช์แต่ละตัวโดยทั่วไปมีพอร์ตมากมาย ดังนั้นจึงช่วยอำนวยความสะดวกในโทโพโลยีแบบดาวสำหรับอุปกรณ์ในเครือข่ายและสวิตช์เพิ่มเติมแบบเรียงซ้อน สวิตช์บางตัวสามารถกำหนดเส้นทางได้ Aten KVM Switches

เราเตอร์

เราเตอร์เป็นอุปกรณ์เครือข่ายที่ส่งต่อแพ็กเก็ตระหว่างเครือข่าย การส่งต่อแพ็กเก็ตขึ้นอยู่กับข้อมูลในส่วนหัวของโปรโตคอลและตารางการส่งต่อด้วย ทั้งสองนี้กำหนดเราเตอร์ถัดไปที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละแพ็กเก็ต

No tags added.

https://latestsms.in/funny-good-morning-sms.htm

24 July, 2024

https://vishuddhiyogaindia.com/

30 April, 2023

http://cardlineuae.com

23 April, 2023

https://www.cargoes.com/rostering-system

23 November, 2022

https://jkseoservices.com/service/seo-company-in-chennai

13 February, 2022

https://www.fairdealestate.com/

23 June, 2019

https://www.bagla-group.com/

6 October, 2020

http://360viewindia.com/

13 June, 2019

http://www.npcollision.com/

24 May, 2019

https://auxesisinfotech.com/

30 October, 2020

Newsletters