New blog posts

Warum GoodWe in Leipzig die Vorreiterrolle für erneuerbare Energien einnimmt

14 September, 2024 by Evionyx Solar

Die Zukunft der Energiegewinnung ist grün,...

Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity
Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity

13 September, 2024 by tractor factory

Are you a farmer looking to boost your...

Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity
Find Old Tractors at Affordable Rates to Enhance Your Farm’s Productivity

13 September, 2024 by tractor factory

Are you a farmer looking to boost your...

View all blog entries →

ฮาลาลคืออะไร?

Posted on 12 April, 2021 by Pirate Farm and KAFE

หลายคนโดยเฉพาะในโลกตะวันตกยังไม่แน่ใจว่าอะไรคืออาหารฮาลาล ฮาลาลแปลว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือถูกกฎหมายและเป็นคำที่ง่ายที่สุดที่กำหนดให้ดำเนินการใด ๆ ที่อนุญาตภายใต้กฎหมายอิสลาม คำนี้ขยายไปถึงอาหารเพื่อแสดงถึงอาหารทั้งหมดที่บริโภคได้ภายใต้กฎหมายอิสลามโดยมากในลักษณะเดียวกับที่ Kashrut หมายถึงอาหารที่สมาชิกของชาวยิวสามารถรับประทานได้

ในขณะที่คำนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศอิสลามเพื่อแสดงถึงกิจกรรมที่ผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายอิสลาม แต่ก็มีความหมายเหมือนกันกับอาหารในตะวันตก กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอาหารฮาลาลนั้นค่อนข้างซับซ้อนและไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิธีการฆ่าสัตว์อย่างที่หลายคนเชื่อ ร้าน อาหาร อิสลาม

มีอาหารหลายอย่างที่ชาวมุสลิมไม่สามารถรับประทานได้ภายใต้หลักเกณฑ์ฮาลาลตามอัลกุรอาน สิ่งเหล่านี้ ได้แก่ :

- เนื้อหมู

- เลือด

- สัตว์ที่ไม่ได้ฆ่าในนามของอัลลอฮ์

- ซากศพ

- สัตว์ที่ถูกฆ่าโดยวิธีต่างๆเช่นบีบคอตีหรือทำร้ายสัตว์อื่น

- แอลกอฮอล์และของมึนเมาอื่น ๆ

แม้ว่ากฎเหล่านี้จะได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในสังคมมุสลิมหลายแห่ง แต่อัลกุรอานยังระบุด้วยว่าเมื่ออยู่ในสถานที่ที่ไม่มีอาหารอื่น ๆ มุสลิมอาจรับประทานอาหารที่ไม่ใช่อาหารฮาลาลได้

คนจำนวนมากให้ความสำคัญกับกฎหมายฮาลาลในเรื่องอาหารคือวิธีการฆ่าสัตว์ สิ่งนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการบริโภคเลือดมากที่สุดเนื่องจากวิธีการฆ่ามีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันสิ่งนี้ ร้าน อาหาร มุสลิม

วิธีการฆ่าเรียกว่าดาบีฮาและโดยพื้นฐานแล้วเป็นการฆ่าสัตว์ตามพิธีกรรมที่ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการบริโภคของชาวมุสลิม พิธีกรรมไม่สนใจปลาและสิ่งมีชีวิตในทะเลอื่น ๆ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับวัวควายและสัตว์อื่น ๆ ที่เพาะพันธุ์บนบกเพื่อการฆ่า

วิธีนี้ประกอบด้วยการกรีดที่รวดเร็วและลึกโดยใช้มีดคมที่คอของสัตว์ตัดทั้งหลอดเลือดดำคอและหลอดเลือดแดงในขณะที่รักษาไขสันหลังให้สมบูรณ์ สิ่งนี้ทำให้สัตว์ที่เป็นปัญหาเสียชีวิตทันทีโดยฆ่ามันอย่างไม่ลำบาก การอวยพรในนามของอัลลอฮ์นั้นเกิดขึ้นกับสัตว์ดังนั้นอาหารจึงกลายเป็นอาหารฮาลาลหรือกินได้ตามกฎหมาย

มุมมองของผู้คนเกี่ยวกับอาหารฮาลาลมีหลายรูปแบบ ชาวมุสลิมที่เคร่งครัดยืนยันว่าการอวยพรในนามของอัลลอฮฺเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของกระบวนการนี้และอาหารก็ไม่ถูกกฎหมายสำหรับการบริโภคหากไม่มีมัน ชาวมุสลิมคนอื่น ๆ มีความผ่อนปรนในเรื่องนี้มากขึ้นรู้สึกเต็มใจที่จะกินเนื้อสัตว์ใด ๆ ตราบเท่าที่เลือดทั้งหมดได้รับการระบายออกจากซาก

ประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ชาวมุสลิมจำนวนมากเช่นเดียวกับประเด็นระหว่างความคล้ายคลึงกันระหว่างอาหารโคเชอร์กับอาหารฮาลาล การถกเถียงยังคงเดือดดาลว่ามาตรฐานของ Kashrut สามารถใช้แทนกันได้กับมาตรฐานฮาลาลหรือไม่โดยประเด็นหลักคือพรที่เกิดขึ้นในนามของอัลลอฮ์ ร้านอาหารอิสลาม บรรยากาศดี

อาหารแช่แข็งทั้งหมดที่จัดหาโดยผู้จัดจำหน่ายอาหารแช่แข็งฮาลาลที่ดีเป็นไปตามมาตรฐานฮาลาลข้างต้นอย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ทั้งหมดที่สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคสินค้าฮาลาลในสังคมตะวันตก การป้องกันการปนเปื้อนข้ามกับอาหารที่ไม่ใช่ฮาลาลเช่นหมูในร้านอาหารและผู้จำหน่ายอาหารทั่วประเทศทำได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ ซัพพลายเออร์หลายรายที่อ้างว่านำเสนอทั้งอาหารฮาลาลและอาหารที่ไม่ใช่ฮาลาลในความเป็นจริงอาจวางผลิตภัณฑ์ฮาลาลไว้ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมูจึงทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่อาหารฮาลาล

No tags added.

https://latestsms.in/funny-good-morning-sms.htm

24 July, 2024

https://vishuddhiyogaindia.com/

30 April, 2023

http://cardlineuae.com

23 April, 2023

https://www.cargoes.com/rostering-system

23 November, 2022

https://jkseoservices.com/service/seo-company-in-chennai

13 February, 2022

http://www.needassignment.com/

28 December, 2018

https://hareem.pk/

7 December, 2018

https://www.kvjobservices.com/

6 January, 2020

http://www.biotouchalberta.ca/

4 October, 2019

http://www.udaipurtaxi.co.in/

28 March, 2017

Newsletters